» » » » คุณพ่อ คุณแม่! มาดูวิธีปราบลูกน้อยให้อยู่หมัดเวลาทะเลาะกัน



วันนนี้ทางเว็บไซต์นายธันวา จะมาบอกเคล็อดลับวิธีปราบลูกน้อยให้อยู่หมัดเวลาทะเลาะกันนะคะ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ปัญหาหนึ่งที่มักพบได้บ่อยๆคือ การที่เด็กๆทะเลาะกัน แล้วความที่เป็นเด็ก ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ ยิ่งเราดุเสียงดังเขาก็จะยิ่งทะเลาะดังแข่ง แถมการจะเข้าข้างใดข้างหนึ่งก็หาว่าลำเอียงอีก จึงเป็นเรื่องน่าปวดหัวและสุดท้ายมักจะจบที่การตีเด็กเสมอ ซึ่งการตีเด็กบางครั้งก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไป วันนี้เราจึงขอนำวิธีปราบพยศเด็กๆให้อยู่หมัดด้วยวิธีนิ่มนวลดังต่อไปนี้

1.ตั้งข้อตกลงร่วมกัน เพื่อป้องกันการทะเลาะตั้งแต่แรก จึงควรตั้งข้อตกลงไว้แต่แรกเลย เช่น ถ้าลูกทะเลาะกันไม่ว่าใครเริ่มก่อน ถ้าคุณแม่ได้ยินลูกทั้งคู่จะต้องโดนทำโทษด้วยการช่วยคุณแม่ทำงานบ้านทั้งวัน แค่นี้ทั้งวันเราก็ไม่ได้ยินเสียงทะเลาะกันแล้วค่ะ
2.พูดคุยด้วยเหตุผล หากตั้งข้อตกลงแล้วยังมีการทะเลาะกันอีก สิ่งแรกคือทำให้เขาหยุดทะเลาะกันเสียก่อน อาจจะโดยการหาไม้เรียวมาตีดังๆที่โต๊ะแล้วบอกให้หยุด เมื่อเขาหยุดแล้วเรียกเด็กๆให้มานั่งคุย ค่อยๆถามเขาว่าทะเลาะครั้งนี้เกิดจากอะไร ให้เขาเล่าความจริงมาให้หมด เมื่อรู้ว่าใครถูกใครผิดก็ให้เขาขอโทษกัน และให้สัญญาว่าจะไม่ทำอีก
3.แยกให้เขาเล่นคนละที่กัน บางทีการเล่นด้วยกันก็ทำให้มักขัดใจกัน ทางที่ดีถ้าได้ยินเสียงทะเลาะ จับให้เขาเล่นคนละที่กัน แค่นี้พอเล่นคนเดียวแล้วเหงาเดี๋ยวเขาก็ต้องย้อนกลับมาเล่นใหม่แบบเงียบๆไม่ทะเลาะกันแล้วค่ะ
4.ให้รางวัล หากลูกๆ เล่นกันโดยไม่ทะเลาะกันเลย เราอาจมีของรางวัลเล็กๆน้อยๆเป็นขนมหรือของเล่นที่ใช้เล่นร่วมกันก็ได้ แค่นี้ก็จะเล่นกันง่วนเลยหล่ะค่ะ

ไม่ยากใช่ไหมคะ วิธีปราบลูกน้อยเวลาทะเลาะกัน ไม่ต้องเสียงดัง ไม่ต้องตี ใช้แค่ความรักและการมีเหตุผล นอกจากลูกจะเลิกทะเลาะกันแล้ว วิธีแบบนี้ยังจะทำให้ลูกเป็นเด็กน่ารัก ไม่ก้าวร้าวอีกด้วยค่ะ เรื่องราวในครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไรเพื่อนๆ สามารถติดตามกันได้ที่ เว็บนายธันวา กันได้เลยค่ะมีประโยชน์แน่นอนค่ะ

บทความดีๆ จาก เคเจเจริญทอยส์

About Unknown

Our team at iefsndf sdfjksifhazea zroi azifns apsqfkdg nvdj snajib dfdofef fosdfsd,dfodf dfsoudf eidfsidfs fsdifufb e ifgifze fodfihpdgsmds vonfplwn vodvnm,m pvjodbsd.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply