» » » » อาหารคนท้อง 8เดือน ควรหรือไม่ควรทานอะไร?


ใกล้การคลอดเข้ามาทุกที ตอนนี้คุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่ในเดือนที่ 8 ควรเลือกกินอาหารอย่างไรดี เพื่อไม่ให้น้ำหนักเพิ่มมากเกินไป แต่ก็ต้องเป็นอาหารที่ให้พลังงานและมีคุณค่าสำหรับตัวคุณแม่และลูกในครรภ์ ตอนนี้มดลูกของคุณแม่กำลังขยายอย่างเต็มที่ คุณแม่จะรู้สึกอึดอัดมากๆ ดังนั้น คุณแม่ควรกินอาหารที่ให้ประโยชน์สูงๆ แต่ต้องกินน้อยๆ หรือต้องแบ่งอาหารให้เป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อท้องจะได้ไม่อึดอัดมากเกินไป อาหารคนท้อง 8 เดือน ที่ควรกินและเน้นเป็นพิเศษคือ..

ตั้งครรภ์ 8 เดือน อาหารที่ควรทานเพื่อบำรุงครรภ์มีดังนี้
อาหารที่ให้วิตามินและแร่ธาตุโดยเฉพาะธาตุเหล็ก: เพราะในช่วงคลอดคุณแม่บางคนอาจเสียเลือดมากอาหารเหล่านี้จึงมีความจำเป็นมากค่ะ เช่น ผักใบเขียว, ถั่ว, แอปริคอต, ผลไม้แห้ง, ไข่แดง, เนื้อไม่ติดมัน, ตับ, ปลา, กล้วย
อาหารที่อุดมด้วยคาร์โบไฮเดรต โปรตีนและไขมัน: เมื่อถึงช่วงใกล้คลอดร่างกายต้องการสะสมพลังงานเพื่อให้คลอดได้ง่ายขึ้น อาหารที่ให้โปรตีนเช่น ถั่ว, ไข่ขาว, เต้าหู้, ปลา, อกไก่, นม, โยเกิร์ต, นมถั่วเหลือง อาหารที่ให้คาร์โบไฮเดรตเช่น มันฝรั่ง, ธัญพืช, ซีเรียล, มันฝรั่งหวาน, ข้าว, พืชตระกูลถั่ว, ผลเบอร์รี่, แตงโม, อาหารที่ให้ไขมันเช่น ไข่, ถั่ว, ปลา, เนยถั่ว
อาหารที่มีไฟเบอร์สูง: ในช่วงนี้ควรเน้นอาหารที่ให้เส้นใยสูง เพราะจะได้ไม่ทำให้คุณแม่ท้องผูก ขับถ่ายง่ายขึ้น เหมาะสำหรับคุณแม่ที่มีอาการอึดอัดท้อง อาหารที่มีไฟเบอร์สูงเช่น ข้าวโพด, ถั่วดำ, อะโวคาโด, ข้าวกล้อง, ขนมปังโฮลวีท, ผักชีฝรั่ง เป็นต้น
ตั้งครรภ์ 8 เดือน อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงไม่ควรทาน
กาแฟ: ในไตรมาสที่ 3 คุณแม่ส่วนมากมักจะมีอาการนอนไม่หลับอยู่แล้ว อาจเป็นเพราะฮอร์โมนและความกังวลเรื่องทารกและการคลอด จึงทำให้นอนไม่หลับ ถ้ากินกาแฟ หรือ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเข้าไปอีกอาจทำให้มีอาการนอนไม่หลับมากขึ้น คุณแม่ที่ชอบดื่มกาแฟไม่ควรดื่มกาแฟเกินวันละ 1 แก้วค่ะ
อาหารทะเลบางอย่างที่มีสารปรอท: อาหารเหล่านี้จะทำให้ระบบประสาทและสมองของลูกถูกทำลายได้ค่ะ
ไข่ดิบ: ไข่ดิบๆสุกๆอาจมีเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้คุณแม่มีอาการอาหารเป็นพิษได้ค่ะ
การสูบบุหรี่และการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์: 2 สิ่งนี้อาจทำให้คุณแม่มีภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด และ อาจทำลายระบบประสาทและสมองของลูกค่ะ

ที่มา http://www.maerakluke.com/อาหารคนท้อง-8เดือน-ควรหรือไม่ควรทานอะไร/

About inwblog

Our team at iefsndf sdfjksifhazea zroi azifns apsqfkdg nvdj snajib dfdofef fosdfsd,dfodf dfsoudf eidfsidfs fsdifufb e ifgifze fodfihpdgsmds vonfplwn vodvnm,m pvjodbsd.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply